หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

Tello xứng đáng là Henry đệ nhị

Có lẽ, trong trận hòa giữa Celta Vigo và Barcelona, điều nên đáng nói nhiều hơn không phải là màn lập kỷ lục của Messi mà là sự thi đấu xuất sắc của Tello. Đặc biệt hơn, tại Balaídos, người hâm mộ đã chứng kiến một Henry thời kỳ phong độ cao tái xuất trên sân cỏ từ Tello.
Henry là một tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Pháp đã từng làm mưa gió trên đấu trường châu Âu vào khoảng 2 thập kỷ về trước. Khi đó anh chỉ mới 17 tuổi và đang phục vụ cho Monaco. Chưa dừng lại ở đó, tại World Cup 1998 được tổ chức trên sân nhà, Thierry Henry đã cùng tuyển Pháp trở thành nhà vô địch thế giới. Đây chính là bàn đạp tuyệt vời để thiên tài Henry bước lên đỉnh cao.
Màn trình diễn của Tello dường như đang tái hiện hình ảnh của ngôi sao bóng đá Henry.
Màn trình diễn của Tello dường như đang tái hiện hình ảnh của ngôi sao bóng đá Henry.
Sau thất bại của Juventus tại Serie A, Titi đã chuyển sang Arsenal vào năm 1999. Đây có thể coi là  bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp bên cạnh người thầy Arsene Wenger. Nhà cầm quân người Pháp đã từng là thầy của Henry khi còn làm việc ở Monaco. Bởi vậy ông quá hiểu điểm mạnh, điểm yếu và những tiềm năng ghê gớm của cậu học trò người Pháp. Có lẽ, không ai có thể hiểu Henry bằng Wenger. Để Henry được tung hoành bên cánh trái, vị huấn luyện viên này đã tháo bỏ mọi ràng buộc trên sân cỏ và kết quả thật xứng đáng với Arsenal khi họ sở hữu một sát thủ lợi hại nhất của thế giới ở thập niên đầu của thế kỷ 21.
Được tự do di chuyển ở các đợt tấn công, chân sút Henry đã lựa chọn hướng công phá từ cánh trái làm hướng chính. Với vị trí này, anh có thể phát huy được tối đa sở trường về kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm bằng má trong của chân phải. Khi đó, Arsenal còn sở hữu nhiều ngôi sao khác như Kanu, Bergkamp hay Adebayor. Họ là người đã cùng sát cánh với Henry trong trận đấu nhưng chưa bao giờ có thể thay thế được tiền đạo sinh năm 1977 này bởi anh chính là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của The Gunners. Mùa hè năm 2007 anh chuyển đến Barcelona và tiếp tục gặt hái nhiều thành công vang dội. Tiêu biểu nhất là cú ăn ba vĩ đại tại mùa giải 2008/09.
Và dĩ nhiên vị trí tiền đạo cánh trái của Barca được Henry đảm nhiệm cho dù tốc độ của “đứa con thần gió” đã có tuổi không còn tốt như xưa nhưng anh vẫn là nỗi ám ảnh của mọi hàng phòng ngự. Bằng cái cổ chân phải dẻo dai, phong cách làm bàn đặc trưng (dứt điểm bằng má trong của chân phải có độ xoáy cực cao), bóng ra khỏi chân Titi dù không quá mạnh nhưng lại nằm ngoài tầm kiểm soát của người gác đèn phía bên kia sân, sau đó cuộn tròn trong lưới. Ví dụ tiêu biểu cho phong cách này của Henry là màn ghi bàn làm tung lưới Casillas tại La Liga 2007/08 và 2008/09.
Sau khi chia tay với Barca vào năm 2010, tân binh David Villa đã được giao nhiệm vụ thay thế Henry nhưng ngoài trừ mùa bóng đầu tiên tiền đạo người Tây Ban Nha này thi đấu rất thành công thì những mùa giải sau đó, anh lại gặp chấn thương liên tiếp. Và mũi nhọn cánh trái của Barca trở nên vô chủ. 
David Villa cũng rất tài năng để thay thế cho Henry nhưng anh lại bị chấn thương đeo bám.
David Villa cũng rất tài năng để thay thế cho Henry nhưng anh lại bị chấn thương đeo bám.
Dù sau đó Barca có thử nghiệm vai trò tiền đạo cánh trái với Iniesta, Pedro, Alexis, Cuenca nhưng đều không được như ý. Nhưng sự xuất hiện của Cristian Tello đã lóe lên tia hy vọng trước mắt đội bóng Barca. Trưởng thành từ lò La Masia, cầu thủ 21 tuổi đã được tôi luyện qua nhiều khó khăn, thử thách và anh đã cho thấy khả năng của mình như một “Henry đệ nhị” thực thụ với các màn trình diễn chói sáng vừa qua. 
 Giống thiên tài Henry, Telo có những cú đặt lòng với độ xoáy và sự chính xác cực cao.
Giống thiên tài Henry, Telo có những cú đặt lòng với độ xoáy và sự chính xác cực cao.
Dù chưa sở hữu đôi chân đỉnh cao như Henry nhưng Telo cũng có nhiều điểm tương đồng: Bước chạy vững chắc của chú linh dương, kỹ thuật khéo léo, tốc độ kinh hoàng và đặc biệt là chiếc cổ chân phải cực dẻo. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu trong tương lai không xa, vị trí tiền đạo cánh trái của Barca sẽ thuộc về Cristian Tello.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น